Lạ đời trúng liền 8 giải độc đắc vẫn nhận là mình nghèo

Của trời cho liệu có trở thành trò chơi, tâm sự của người đàn ông cực kì may mắn nhưng cũng không mất đi sự tỉnh táo.

Sinh ra trong một gia đình vốn đã nghèo, ăn bữa nay phải lo bữa mai ăn gì…Sau khi lấy vợ và có 3 đứa con cuộc sống của gia đình tôi ngày càng túng thiếu. Vợ chồng tôi dựng một căn lều nát trên thửa ruộng của cha mẹ cho, bám víu sống qua ngày. Căn nhà ấy mà bất cứ ai đi qua cũng đều ví như “chó ngồi hở đuôi”. Cuộc sống bầm dập khiến tôi chẳng bao giờ dám nghĩ đến một ngày, mình sẽ được đổi đời. Vậy mà, khi rơi vào đến con đường cùng cực nhất, nợ nần chồng chất vì vay mượn anh em, hàng xóm để có cái ăn tôi lại được trời “thương”.

Hình ảnh minh họa
Hôm ấy, sau buổi chiều muộn trở về nhà, tâm trạng chán nản khi tập vé số cầm trên tay ế ẩm, đồng nghĩa với việc cả gia đình sẽ "treo niêu" cả ngày, tôi thò túi lôi tập vé số ra đếm. Đến khoảng 6h chiều, sau khi gần đến giờ thông báo kết quả xổ số, tôi đem đến đại lý trả lại, trong đầu nghĩ "ngày xui thì cho xui nốt" nên tôi bỏ tiền mua mấy vé số XSBD - SXBD - Kết quả xổ số Bình Dương - KQXSBD trực tiếp hôm nay cầu may. Thật tình, là cũng chỉ nghĩ mua để xem mình may măn tới cỡ nào, chứ 5 năm bán vé số dạo, trong tay cầm đến vài trăm tờ vé số tôi chưa khi nào nghĩ đến chuyện mình được trúng vé số. Thế mà, đến khi có kết quả trúng thưởng, tôi không thể tin vào mắt mình khi trúng liền 2 giải độc đắc. Lúc đó, tôi sướng lắm, nhảy cẫng lên mà la, mà hét. Lúc đấy, vé số nhận thưởng của giải cao nhất là 65 triệu đồng nhưng cũng không đủ để tôi thanh toán nợ nần. Vì thế, ngay đến bữa tiệc liên hoan, tôi cũng không dám tổ chức. Sau khi lĩnh giải, tôi lại tiếp tục đi bán vé số dạo, bơm ga bật lửa cóp nhặt từng xu.

Hình ảnh minh họa
Tôi không nghĩ là vận may lại đến với tôi đến 2 lần, sau lần trúng giải lần trước mặc dù so với những người bỗng dưng mà giàu có vì xổ số là quá nhỏ nhưng tôi luôn mãn nguyện mà chẳng dám ảo tưởng trúng thêm lần nữa. Ấy thế mà, cũng trong một lần bán ế vé số tôi lại quyết định mua lấy 6 tờ vé số đuôi 07 và tôi lại may mắn trúng trọn bộ 6 giải đặc biệt với tổng số tiền lên đến 1,5 tỷ đồng, nhiều gấp chục lần trước. Không thể dùng từ nào có thể diễn tả hết được nỗi niềm hạnh phúc trào dâng trong tôi lúc đó. Sau khi biết tin, cả dân làng cá cược xem tôi sẽ tiêu đống tiền ấy như thế nào. Nhưng rồi, tất cả đều phải thất vọng khi thấy tôi thậm chí còn không dám mua sắm bất cứ thứ gì giá trị, vẫn miệt mài dạo bộ khắp nơi mưu sinh như trước đây.
Tối hôm ấy, tôi bảo vợ ông đạp xe cọc cạch ra chợ, mua một miếng thịt lợn nướng sẵn khá lớn về làm lễ "rửa lộc trời". Sau đó, hai vợ chồng ngồi cạnh bên, vui quá không muốn cầm đũa mà rớt nước mắt nhìn các con ăn ngấu nghiến rất ngon lành". Nói không ai tin, nhưng đó là sự thật.
Thật ra, cha mẹ tôi ngày trước cũng được xem là giàu có thuộc diện khá nhất ở trong ấp. Nhưng so với các anh em, tôi vốn đã phải chịu nhiều thiệt thòi về thể xác so với các anh em. Sau một cơn sốt co giật, đôi chân tôi bị tê liệt, gầy tóp lại như ống điếu. Từ đó, tôi tập lết từng bước chân với sự giúp sức của cánh tay chống vào đầu gối. Rồi dần dần, những bước đi vững vàng hơn, dù dáng dấp lúc nào cũng xiêu vẹo. Thời gian trôi qua, tôi đậu vào đại học Vạn Hạnh (Sài Gòn). Dù nhà có điều kiện, nhưng cha luôn dạy cả canh em chúng tôi cách tiêu tiền hợp lý, biết chắt chiu dành dụm từng đồng lúc khỏe mạnh, nhỡ bệnh tật ốm đau sẽ có khoản chi tiêu. Đi ngoài đường, từ cái vòng thun hay cái chai nhựa người ta vứt lăn lóc… cha đều bắt thu gom về và dặn: "Lúc này, mình chưa cần xài nhưng cũng có lúc sẽ cần đến nó". Vì thế, sau khi lĩnh giải, tôi gửi toàn bộ tiền vào tiết kiệm nên để các con mới được học hành đầy đủ. Bây giờ một đứa thì còn đi học và một đứa làm việc ở Nhật Bản.

Hình ảnh minh họa
Bản thân tôi cũng đã từng chứng kiến rất nhiều trường hợp rơi vào thảm cảnh tệ hại. Có người đang giàu có, trúng thưởng rồi thì ăn chơi vô độ, hết tiền lại phải lo kiếm ăn từng bữa; Có trường hợp khác thì phải bán hết nhà cửa, bỏ xứ ra đi vì ẵm giải xong tiêu quá hoang… Thế nên, khi đã có tiền thì phải xác định được giới hạn của mình, nếu không sẽ rất dễ rơi vào bi kịch. Lộc của trời rơi trúng đầu thì mình phải biết cách sử dụng. Nếu mình xem là giàu sang, rồi tiêu pha quá đà thì sẽ nhanh chóng hết nhẵn. Còn khi xác định nghèo thì sẽ có cách tiêu sao vừa phải, đúng với mục đích của mình.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét